Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

🍀🌟 Cách xử lý lỗi laptop đang chạy bị tắt đột ngột nhanh chóng, hiệu quả 🌟🍀

Bạn đang sử dụng laptop bình thường thì tự dưng máy bị tắt đột ngột khiến bạn rất khó chịu và mất hết thành quả vừa làm việc trên máy. Bạn chưa biết lý do vì sao gây nên lỗi laptop bị tắt đột ngột và cách xử lý lỗi này. Hãy tìm hiểu ngay cách dưới đây để tránh tình trạng lỗi nặng hơn cho máy.
 
laptop-tat-dot-ngot1
 
Sau đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng lỗi laptop bị tắt đột ngột, mời các bạn cùng tìm hiểu và áp dụng sửa lỗi trên thiết bị của mình.
 

1. LỖI DO HỎNG QUẠT TẢN NHIỆT CỦA CHIP

laptop-tăt-dot-ngot
 
Khi máy gặp sự cố gây nên hỏng quạt chip sẽ khiến máy tự tắt đột ngột khi đang chạy. Có thể do gãy cánh quạt hoặt quạt bị kẹt không chạy. Khi xảy ra lỗi này thường trên máy sẽ có thông báo “fan error” lúc khởi động hoặc nhận biết khi quạt chạy phát ra âm thanh lạ, nóng. Với lỗi này bạn cần nhanh chóng tháo máy kiểm tra phần quạt chip, hãy thay quạt mới nếu hư hỏng nặng để khắc phục lỗi.
 

2. DO BỤI BẨN VÀO MÁY QUÁ NHIỀU

laptop-tat-dot-ngot2
 
Khi máy chạy tự tắt đột ngột và nóng ran nguyên nhân rất có thể do sử dụng máy lâu ngày không vệ sinh khiến nhiều bụi bẩn lọt vào và tích tụ trong các bộ phận phần cứng, khiến CPU bị nóng quá nhiệt độ gây nên hiện tượng máy lỗi và tắt đột ngột.
Với tình trạng này bạn hãy vệ sinh sạch các khe thoáng đế máy và toàn bộ phần cứng của máy khỏi các bụi bẩn bám lâu ngày giúp máy thông thoáng.
 

3. CHẠY NHIỀU PHẦN MỀM ẨN

laptop-tat-dot-ngot3
 
Khi bạn sử dụng đặt quá nhiều chường trình chạy ẩn cho máy, điều này sẽ khiến máy chịu nén gây chạy ì ạch, RAM và CPU bị quá tải. Khi bạn kết hợp bật lên chương trình khác sẽ dẫ tới tình trạng máy bị tắt đột ngột.
Để khắc phục và bỏ những chương trình chạy ngầm bạn có thể làm theo cách sau: Hãy ấn cửa sổ Win+R, > đánh msconfig, > bỏ dấu tích ở những chương trình đang chạy ngầm khi khởi động máy ở ô Elan Service, như vậy có thể loại hết các chương trình phần mềm tải về chạy ngầm gây nên lỗi máy tắt đột ngột.
 

4. MÁY BỊ LỖI MAIN

4
 
Có thể bạn tải những phần mềm ngoại tuyến khiến virus xâm nhập hoặc khi sử dụng máy cắ trực tiếp sử dụng với nguồn điện nhưng không ổn định khiến Main máy bị lỗi và gây nên tình trạng chiếc laptop tự động ngắt khi đang sử dụng.
Khi máy có hiện tượng bị lỗi Main bạn hãy mang máy tới các trung tâm sửa chữa kiểm tra hoặc có thể tự tháo máy kiểm tra, thay mới main cho máy.
 
Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop bị tắt đột ngột, hy vọng sẽ giúp bạn tìm hiểu và khắc phục lỗi này trên thiết bị của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét