Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

🍀🌟 3 cách cải thiện tốc độ Macbook để máy chạy nhanh như gió 🌟🍀

Để chiếc Macbook chạy mượt mà và mạnh mẽ hơn, bạn có thể áp dụng 3 cách cải thiện tốc độ Macbookdưới đây. Đảm bảo tốc độ xử lý và truy cập của máy “nhanh như gió”.
cai-thien-toc-do-macbook
Macbook là chiếc laptop cao cấp với bộ vi xử lý ở tốc độ nhanh và sẽ chẳng có gì phải bàn cãi về tốc độ của máy nếu không gặp lỗi nào. Tuy nhiên khi sử dụng máy được thời gian máy sẽ bị lỗi và chậm lại, đặc biệt là các dòng máy macbook cũ. Với những cách cải thiện tốc độc Macbook này, đảm bảo bạn sẽ cải thiện, tăng tốc chiếc Macbook một cách nhanh hơn, giúp bạn làm việc với máy tốt hơn.

1. CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH MỚI HOẶC CÀI LẠI MAC OS

cai-thien-toc-do-macbook4
Việc cập nhật hệ điều hành mới cho máy cũng có thể là giải pháp để giúp tốc độ xử lý của máy được tốt hơn. Nhiều người có quan niệm khi cập nhật hệ điều hành mới cho máy sẽ làm tăng khả năng tiêu tốn phần cứng hơn nên ngại nâng cấp máy. Tuy nhiên với Mac OS việc nâng cấp lên hệ điều hành mới sẽ giúp máy tự resset lại những thư mục không cần thiết so với hệ điều hành cũ. Và hơn nữa Apple rất chú trọng việc nâng cấp hiệu năng cho máy nên việc nâng cấp lên sẽ phần nào giúp máy hoạt động với tốc độ tốt hơn.

2. THANH LỌC LẠI TOÀN BỘ HỆ THỐNG MACBOOK

cai-thien-toc-do-macbook2
Trên Macbook dùng hệ điều hành Mac OS Sierra có tính năng Optimize Storage giúp người dùng xem và kiểm tra các file dữ liệu trên máy để có thể kiểm tra và xóa bớt những dữ liệu, thư mục không sử dụng hoặc cần thiết nữa. Việc dọn dẹp, xóa bớt các dữ liệu và thư mục trong máy sẽ giúp máy giảm bớt được sự quá tải và đầy ổ cứng, như vậy giúp máy hoạt động nhanh hơn.

3. NÂNG CẤP PHẦN CỨNG

cai-thien-toc-do-macbook3
Điều này là cần thiết với những dòng máy Mac đời cũ, việc nâng cấp phần cứng như nâng cấp RAM, ổ cứng để giúp máy trẻ hóa, bộ lưu trữ với dung lượng nhiều hơn, giúp máy hoạt động nhanh hơn. Trường hợp máy Mac bạn có dung lượng dự trữ thấp hơn so với yêu cầu làm việc của bạn thì việc nâng cấp ổ cứng SSD tốt hơn với dung lượng lớn sẽ giúp máy chạy ổn định, nhanh hơn và đáp ứng nhu cầu khi sử dụng một cách tốt hơn.
Trên đây là 3 cách để cải thiện tốc độ Macbook, hy vọng với những cách này sẽ giúp bạn có thể cải thiện và sử dụng máy Macbook một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét