Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

🍀🌟 Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị tối, bị mờ 🌟🍀

Trong quá trình sử dụng laptop được một thời gian bạn gặp phải trường hợp lỗi màn hình laptop bị tối, bị mờ, loang lổ. bị nhiễu khiến việc sử dụng máy trở nên hạn chế và khó khăn.
màn hình laptop bị mờ
Vậy đâu là nguyên nhân khiến màn hình laptop bị mờ, bị tối và cách khắc phục lỗi này ra sao mời các bạn cũng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

NGUYÊN NHÂN MÀN HÌNH LAPTOP BỊ TỐI, BỊ MỜ

màn hình laptop bị mờ1
Do cài đặt chế độ sáng không phù hợp
Khi bạn cài đặt chế độ tiết kiệm pin và để tối màn hình cũng là nguyên nhân trực tiếp khiến màn hình bị mờ và tối. Lợi là bạn có thể sử dụng tiết kiệm pin cho máy nhưng đôi khi cài đặt chế độ sáng tối quá mức sẽ khiến bạn sử dụng khó khăn và hại tới thị giác của bạn.
Đèn cao áp của màn hình bị lỗi, chập chờn
Đèn cao áp màn hình bị lỗi sẽ dẫn tới tình trạng màn hình bị tối, mờ so với bình thường khi sử dụng
Do vỉ cao áp hoạt động kém
Đây là bộ phận tạo ra điện áp để giúp bóng cao áp màn hình hoạt động, khi bị lỗi sẽ kéo theo đèn cao áp màn hình không hoạt động và gây nen tình trạng laptop bị mờ, tối.
màn hình laptop bị mờ3
Màn hình LCD bị lỗi
Có thể do màn hình máy sau thời gian sử dụng bị lỗi và xuống cấp hoặc do công đoạn sản xuất bị lỗi khiến màn hình nhanh hỏng gây nên tình trạng.
Do tần số quét cảu màn hình không chính xác
Tần số quét màn hình không ở mức tiêu chuẩn cũng là khả năng khiến màn hình máy bị lỗi và tối mờ.

HƯỚNG KHẮC PHỤC LỖI MÀN HÌNH LAPTOP BỊ TỐI, MỜ

màn hình laptop bị mờ4
Cách khắc phục theo từng nguyên nhân khiến màn hình bị lỗi như tăng độ sáng cho màn hình để cân bằng mức sáng tối. Cài lại tần số quét màn hình sao cho chính xác bằng cách thiết lập như sau: nhấp chuột phải trên màn hình Destopvà thực hiện  "Destop => Properties => Setting => Advanced => Monitor" để thiết lập lại tần số.
màn hình laptop bị mờ6
Thay màn hình LCD mới cho laptop để cải thiện tình trạng giúp màn hình sáng và tốt hơn. Hoặc thay phần đèn cao áp và vỉ cao áp để cải thiện tình trạng.
Hy vọng qua bài viết bạn có thể biết cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị mờ, tối trên chiếc laptop bạn đang sử dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét