Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

🍀🌟 Các lỗi thường gặp khi sử dụng Laptop và cách khắc phục đơn giản 🌟🍀

Quá trình sử dụng làm việc trên Laptop lâu ngày không tránh khỏi những sự cố, lỗi xảy ra với máy. Có những lỗi trở thành quen thuộc, bệnh lâu ngày mà chiếc laptop nào cũng sẽ gặp phải.
sử dụng laptop
Sau đây là tổng hợp một số lỗi thường gặp khi sử dụng Laptop và cách khắc phục chúng tôi gửi tới các bạn. Mời các bạn cùng tìm hiểu để biết cách sửa lỗi đơn giản nhất khi sử dụng laptop.

1. LỖI TREO MÁY

lỗi trên laptop4
Với những chiếc laptop sử dụng lâu ngày và thường xuyên với cường độ cao thì rất hay gặp triệu trứng này. Nguyên nhân dẫn tới lỗi treo máy này là do phần cứng máy quá tải bị lỗi hoặc do xung đột phần mềm máy gây nên như bị virut tấn công, Driver gặp lỗi…
Để giúp máy thoát khỏi tình trạng treo máy bạn cần thường xuyên vệ sinh máy, sử dụng máy có thời gian nghỉ, nâng cấp phần cứng máy nếu có thể để tăng tốc độ xử lý của máy.

2. MÁY NÓNG

lỗi trên laptop3
Đây là lỗi hầu hết các laptop khi sử dụng đều mắc phải, bởi khi sử dụng theo thời gian bụi bặm lọt vào máy và gây tắc phần quạt gió, tản nhiệt của máy, hoặc do máy hoạt động liên tục khiến máy quá tải và bị nóng. Thường xuyên vệ sinh máy để bộ tản nhiệt hoạt động tốt, lắp thêm thiết bị phụ trợ tản nhiệt cho máy khi sử dụng cường độ cao.

3.  PIN BỊ LỖI

lỗi trên laptop2
Sau khi dùng máy được 2-3 năm pin máy thường bị xuống cấp và có thể bị chai do sử dụng liên tục, cắm sạc lưu mà vẫn sử dụng cùng pin, gây nên tình trạng pin nhanh hết, hay bị sập nguồn. Vậy nên khi sử dụng máy tránh vừa cắm sạc cùng pin máy vừa sử dụng và cắm sạc trong thời gian dùng quá dài. Thay thế pin mới cho máy khi bị chai nặng để tránh gây hỏng các bộ phận khác của laptop.

4. BÀN PHÍM BỊ BONG, MỜ

lỗi trên laptop1
Bàn phím của máy là nơi chịu nhiều tác động lực nhất nên khả năng lỗi rất cao, tình trạng bàn phím bị mờ hay bong hoặc cong là khá phổ biến. Với lỗi này chỉ có cách duy nhất là bạn nên thay bàn phím mới cho máy để sử dụng tốt hơn.

5. MÀN HÌNH XUẤT HIỆN ĐIỂM CHẾT

lỗi trên laptop
Laptop sử dụng tiện lợi là có thể mang theo bất cứ chỗ nào không như máy để bàn. Tuy vậy nhưng nó cũng vô tình là lỗi khi chẳng may làm rơi hay va đập mạng lên laptop, điều này khiến bộ phận màn hình máy thường xảy ra lỗi sau tác động và điển hình hay gặp là lỗi màn hình bị điểm chết. Cách khắc phục với lỗi điểm chết ít và nhỏ trên màn hình là bạn có thể dùng vải nỉ chà quanh điểm chết này nhiều lần có thể phục hồi và hết lỗi này. Còn nếu màn hình bị nhiều điểm chết nặng thì cách tốt nhất bạn nên thay màn hình LCD mới cho máy.
Trên đây là những lỗi thường gặp trên Laptop và cách khắc phục mà chúng tôi tổng hợp hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc cần giải đáp trong việc sửa chữa hãy gửi câu hỏi trong phần bình luận phía dưới bài viết để được trợ giúp. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét