Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

🍀🌟 Cách khắc phục lỗi laptop Dell hay bị khởi động lại? 🌟🍀

Tình trạng lỗi laptop hay bị khởi động lại là lỗi cũng khá hay gặp trên laptop và nhiều người dùng mắc phải. Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi khiến chiếc laptop Dell của bác hay bị khởi động lại.
Có hai nguyên nhân khiến laptop bị lỗi này là do lỗi phần cứng và lỗi phần mềm của máy.
lỗi laptop bị khởi động lại
 
Về lỗi phần cứng đầu tiên khả năng do pin của máy bị lỗi, sau thời gian sử dụng pin máy không còn giữ tính ổn định do cách sử dụng và sạc pin không đúng khiến pin bị chai. Bạn có thể kiểm tra bằng cách tháo pin máy và cắm sạc sử dụng máy trực tiếp nếu không bị khởi động lại máy thì chắc chắn pin máy có vấn đề và bạn cần thay mới.
lỗi laptop bị khởi động lại1
 
Nguyên nhân thứ hai gây lỗi là do phần sạc máy bị lỗi hỏng khiến quá trình sạc máy không tốt tác động tới pin và máy. Hãy thử tháo và thay thế sạc khác để thử nếu không có lỗi thì do sạc và cần thay thế sạc khác cho máy.
lỗi laptop bị khởi động lại2
 
Tiếp theo là do bạn sử dụng máy quá tải trong thời gian dài làm máy bị nóng với nhiệt độ quá cao dần già làm bộ phận tản nhiệt máy không tải được và phải tự động ngắt máy để tránh quá tải. Vậy nên hãy lưu ý sử dụng máy với độ vừa phải và kiểm tra phần quạt tản nhiệt laptop có bị hỏng hay không để thay thế khắc phục lỗi.
lỗi laptop bị khởi động lại3
 
Nguyên nhân nữa là do phầm mềm máy bị dính virus lỗi hệ thống khiến laptop hay bị khởi động lại. Với thời buổi công nghệ internet phổ cập như hiện nay cũng nảy sinh nhiều loại virus mạng khó lường vậy nên hãy trang bị cho laptop của mình phần mềm diệt virus để tránh các lỗi như laptop gặp phải trên đây.
Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop Dell hay bị khởi động lại bác có thể tìm hiểu và áp dụng khắc phục lỗi một cách đơn giản. Chúc bác thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét